Viewfinder | วิถีชีวิตอันเรียบง่าย ณ เชียงของ ดินแดนสุขสงบที่ซึ่งดวงอาทิตย์ตกที่ริมฝั่งโขง

ในช่วงฤดูหนาวจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวของคู่รักหลายคู่ คงเป็นการเดินทางไปสัมผัสอากาศเย็นฉ่ำในจังหวัดทางภาคเหนือ และคงดีกว่า หากการเดินทางครั้งนั้นจะได้พักผ่อนอย่างสงบสุข พบกับวิถีชีวิตอันเรียบง่ายในอำเภอเล็กๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ของอำเภอเชียงของที่หากมาเยือนแล้วทุกคนจะต้องหลงรัก

 

 

อำเภอเชียงของแม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่เต็ม ไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย อย่างวัดพระแก้วซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่หลายองค์ โดยเฉพาะพระพุทธรูปที่ทำจากหินแม่น้ำโขงที่มีความงดงาม ใกล้ๆ กันเป็นที่ตั้งของวัดหลวงไชยสถานที่ที่มีความสวยงามสงบร่มรื่น และมีเจดีย์พระเกศาธาตุอันเป็นที่ประดิษฐานเส้นผมของพระพุทธเจ้า

 

 

รวมทั้งยังมีเมืองเก่าที่บ้านสบสม หาดไคร้ เป็นชมุชนเก่าที่ยังคงสภาพดั้งเดิมเอาไว้เป็นอย่างดี มีผัง เมืองแบบโบราณเดินชมบ้านไม้ที่มีอายรุ่วมร้อยปีที่มีอยู่หลายหลัง ชิมอาหารจากร้านอาหารพื้นบ้าน ซื้อของที่ระลึกจากร้านขายเครื่องจักรสานเสื่อผ้าพื้นเมือง

 

 

ทุกวันศุกร์จะมีตลาดนัดคนถนนคนเดิน หากต้องการชมความงดงามทางธรรมชาติ สามารถไปเที่ยวชมน้ำตกห้วยเม็งซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในหุบเขาพื้นที่บ้านห้วยเม็ง หรือล่องเรือไปตามลำน้ำโขง ชมทิวทัศน์และวิถีชีวิตสองฝั่งโขง รวมทั้งยังสามารถเดินทางข้ามไปเที่ยวประเทศลาวได้อย่างสะดวกง่ายดายเพียงข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 4 ด่านเชียงของ ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล

 

 


FYI

สัมผัสช่วงเวลาอากาศเย็นสบาย ชมทิวทัศน์แม่น้ำโขงสะท้อนจากดวงอาทิตย์สีส้มงดงาม ในบรรยากาศเงียบสงบ โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ณ โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ ที่พักหรูหราเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตั้งอยู่ในอาเภอเชียงของเมืองชายแดนเหนือสุดของประเทศไทย ในจังหวัดเชียงราย ห่างจากตัวเมืองเชียงรายออกไปประมาณ 118 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายอาเภอเชียงแสน – เชียงของ ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบฝั่งแม่น้าโขง

 

 

พื้นที่ทางด้านทิศตะวันออกของโรงแรมอยู่ริมฝั่งแม่น้าโขง แม่น้ำแห่งชีวิตสายสาคัญที่กั้นพรมแดนไทย – ลาว ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้อง โดยภายในโรงแรมสามารถสัมผัสได้ชัดเจน ถึงศิลปวัฒนธรรมแบบล้านนาที่ผสมผสานเข้ากับรูปแบบการตกแต่งแบบโคโลเนียล ให้อารมณ์วินเทจย้อนยุค

 

 

โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ
โทร 095-207-9500 และ 082-460-5166
www.fortuneck.com
www.fortunehotelgroup.com