Harry Styles

‘เพื่อน-ดนตรี-ความรัก-งาน’ สิ่งสำคัญที่เปลี่ยนชีวิตของ Harry Styles ไปตลอดกาล

กว่า 8 ปีที่ Harry Styles โลดแล่นอยู่ในวงการเพลง หลายคนคงจดจำเขาจากภาพเด็กหนุ่มผมหยิกสีน้ำตาล มาพร้อมกับนัยน์ตาสีฟ้าอมเขียวสว่างเป็นประกายและรอยยิ้มที่ทำให้โลกสดใส จากสมาชิกวง One Direction จนมาเป็น Harry Styles อย่างทุกวันนี้ หลายสิ่งในชีวิตทำให้เขาเรียนรู้ เปลี่ยนแปลง และเติบโตขึ้น

harry styles

 

The X Factor

     ในปี 2010 แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด สไตลส์ หนุ่มน้อยชาวอังกฤษ อายุ 16 ปี ตัดสินใจเข้ามาโชว์ความสามารถบนเวที  The X Factor รายการเรียลลิตีที่ค้นหาผู้มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง โดยคิดไม่ถึงว่าการตัดสินใจในวันนั้นจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเขาได้มากขนาดนี้

     เด็กหนุ่มยิ้มกว้างก่อนจะเริ่มร้องเพลง Isn’t She Lovely ของ Stevie Wonder บนเวที เสียงอันไพเราะของเขาได้สร้างความประทับใจให้กับทั้งคนดูและกรรมการจนทำให้ผ่านเข้ารอบไปได้อย่างสวยงาม ซึ่งก่อนเข้ามาประกวดในรายการนี้แฮร์รีเป็นนักร้องนำของวง White Eskimo วงดนตรีของเขาและเพื่อนๆ ที่โรงเรียน

 

harry styles

 

One Direction

     แม้แฮร์รีจะไปไม่ถึงความฝันซึ่งเป็นการชนะเลิศในรายการ The X Factor แต่ความสามารถของเขาก็ฉายแววจนได้รับความสนใจจากไซมอน โคเวลล์  เจ้าของค่ายเพลง Syco Record เขาจึงชักชวนแฮร์รีและผู้เข้าแข่งขันชายอีก 4 คน คือ ไนออล ฮอแรน, ลูอิส ทอมลินสัน, เลียม เพย์น และเซย์น มาลิก เซ็นสัญญากับค่ายเพลงของเขาในฐานะวงบอยแบนด์ที่ชื่อ One Direction การกำเนิดของวงครั้งนี้ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ อัลบั้มแรกชื่อว่า Up all Night กับเพลงโปรโมตที่วัยรุ่นยุคนั้นต้องเคยได้ยินอย่าง What Makes You Beautiful ซึ่งติดชาร์ตอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักรแม้เพิ่งเปิดตัวครั้งแรก หลังจากนั้นเป็นต้นมา One Direction ก็ประสบความสำเร็จเรื่อยๆ จนทำให้แฮร์รีเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างและยังครองตำแหน่งหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของวงอีกด้วย

 

 

Taylor Swift

     “ความรักครั้งนี้คือประสบการณ์การเรียนรู้” แฮร์รีให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Rolling Stone เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขาและเทย์เลอร์ สวิฟต์ ความรักครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่เขาเปิดเผยมากที่สุดและทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง หลังจากที่ทั้งสองคบกันได้เพียงสองเดือนและเลิกรากันไป เทย์เลอร์แต่งเพลงที่ชื่อว่า Out of the Woods และ Styles ที่ว่ากันว่าเป็นเพลงที่หมายถึงแฮร์รี ตัวเขาเองก็รับรู้และชื่นชมในผลงานเพลงของเธอและยังเผยว่าเขารู้สึกโชคดีที่ได้เรื่องราวที่ได้ผ่านมานั้นเป็นแรงบันดาลใจให้เธอแต่งเพลง เพราะเขาก็เขียนเพลงจากประสบการณ์ของตัวเองเหมือนกัน

 

harry styles

 

Dunkirk

     อเล็กซ์ นายทหารหนุ่มในเรื่อง Dunkirk ภาพยนตร์แนวสงคราม เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ทำให้แฮร์รีได้รับการตอบรับที่ดีจากวงการภาพยนตร์ ครั้งนี้เขาสลัดคราบหนุ่มมาดเซอร์ออกไปจนหมด ทั้งตัดผมและเซ็ตเป็นรองทรง มาในเครื่องแบบเรียบร้อยของทหาร นับว่าเป็นการเปลี่ยนลุกส์ครั้งแรกตั้งแต่เรารู้จักชายหนุ่มที่ชื่อแฮร์รี สไตลส์มาเลยก็ว่าได้ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้คือ คริสโตเฟอร์ โนแลน แม้เขาจะไม่รู้จักแฮร์รีมาก่อนแต่ก็ได้มองเห็นแววของการเป็นนักแสดงในตัวแฮร์รี เขาเผยว่าเขาต้องการเด็กหนุ่มที่อายุเท่ากับตัวละครอเล็กซ์ เขาคิดว่าอเล็กซ์และแฮร์รีคงมีสิ่งที่รู้สึกเหมือนกันถ้าต้องเผชิญกับสถานการณ์อันยากลำบากในสงครามครั้งนั้น แม้จะเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกแต่แฮร์รีก็ได้ฝากฝีมือระดับคุณภาพไว้ในเรื่องจนได้รับคำชมจากทั้งสื่อและแฟนภาพยนตร์อย่างล้นหลาม นับเป็นก้าวแรกที่สวยงามของการเปิดตัวในฐานะนักแสดงของเขา

 

 

Harry Styles

     หลังจากที่แฮร์รีได้ออกอัลบั้มกับ One Direction มีเพลงที่ตัวเองร้องและมีคนร้องเพลงให้ตัวเอง ได้แสดงภาพยนตร์ ได้เรียนรู้และใช้เวลาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์หลายๆ อย่างในวงการเพลง ถึงเวลาแล้วที่เขาจะถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเขาให้กับคนฟังบ้าง นอกจาก ‘Harry Styles’ จะเป็นชื่อของชายหนุ่มคนนี้แล้ว ยังเป็นชื่อของอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของเขาด้วย Sign of the Times เป็นเพลงเปิดตัวที่เป็นแนวคลาสสิกร็อก แนวเพลงที่ท้าทายและแหวกทุกกระแสในปี 2017

     แฮร์รีมีพัฒนาการที่ดีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนเป็นหนึ่งในสมาชิกของ One Direction จะเห็นได้ว่าอัลบั้มนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เราเห็นการเติบโตจากเด็กหนุ่มสู่ชายหนุ่มของแฮร์รีมากที่สุด ถ้าเราสามารถมองเข้าไปในดวงตาของเขาได้ นัยน์ตาเขียวอมฟ้าที่เปล่งประกายสดใสของเขาในวันนั้นกลายเป็นแววตาที่มีพลังมากขึ้น เป็นแววตาของคนที่เข้าใจโลกมากขึ้น ทุกการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของแฮร์รีนั้นทำให้เขาเติบโตมากขึ้นจริงๆ

 

 

Harry Styles Live on Tour 2018

     หลังจากที่อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แฮร์รีก็ได้เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า ‘Harry Styles Live on Tour’ เป็นคอนเสิร์ตที่เดินสายแสดงแบบมาราธอนตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว มาจนถึงเดือนกรกฎาคมปีนี้เลยทีเดียว ประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งใน 56 เมืองที่แฮร์รีจะมาเล่าเรื่องราวผ่านบทเพลงของเขาให้เราฟัง โดยคอนเสิร์ตนี้จะจัดขึ้นวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี สำหรับใครที่เป็นสาวกแฮร์รีหรืออยากทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ให้มากกว่าเดิมก็ไม่ควรพลาด บัตรราคาเริ่มต้นที่ 2,040 บาท โดยสามารถจองได้แล้ววันนี้ที่ http://www.thaiticketmajor.coml หรือทีี่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

 

Harry Styles

 


ที่มาภาพ: www.vcyiqy.com, www.theodysseyonline.com, www.yahoo.com, www.billboard.com