Mercedes

She’s Mercedes | From Great To The Best

ย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ยุคก่อนการปฏิวัติทางเพศจะพบว่า เพศชายคือผู้นำมาซึ่งความสำเร็จ สมบูรณ์แบบ และแข็งแกร่ง เป็นที่พึ่งพาของผู้หญิง สังคมจึงขีดเส้นกำหนดกั้นไว้ให้ผู้หญิงอยู่แต่ในบ้านและครัว แต่เมื่อโลกขับเคลื่อนมาสู่สังคมที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของมนุษย์ทุกคน ปล่อยให้เธอออกจากบ้านไปแสวงหาความสำเร็จในหน้าที่การงาน โลกก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่งดงาม สะท้อนให้เห็นว่าในโลกเรามีผู้หญิงมากมายที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพและสามารถขับเคลื่อนสิ่งดีๆ ของตัวเองไปสู่จุดที่ดีที่สุด

     ผู้หญิงสามารถเป็นผู้นำในองค์กร หรือขับเคลื่อนโลกทางการเมือง ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เธอสามารถฝันอยากเป็นอะไรก็เป็นได้ และสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ตระหนักถึงคุณค่าในตัวเองและเชื่อมั่นว่าศักยภาพของตนสามารถนำพาชีวิตให้ประสบความสำเร็จดังใจหวัง

 

Mercedes

Mercedes

 

     แรงบันดาลใจที่ผู้หญิงส่งต่อให้กันนั้นเป็นพลังที่สำคัญยิ่ง จึงทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ สานต่อแพลตฟอร์ม ชีส์ เมอร์เซเดส (She’s Mercedes) เป็นเครือข่ายสำหรับผู้หญิง พร้อมเป็นพื้นที่ในการสร้างและส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทย ซึ่งกิจกรรมนี้นับว่าเป็นโกลบอลแพลตฟอร์มที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

     ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งต่อแรงบันดาลใจไปสู่ผู้หญิงทั่วโลก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้พาผู้หญิงเก่งระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาปรากฏสู่สายตาผู้หญิงไทยทุกคน เพื่อร่วมสะท้อนแนวคิด From Great to the Best โดยเราได้เห็นโฉมหน้าของตัวแทน She’s Mercedes ครั้งแรกจากภาพยนตร์สั้น “The Face of She’s”

 

 

     ซึ่งได้ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงเก่งทั้ง 5 ท่านว่าต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆกว่าจะประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้ โดยในภาพยนตร์สั้น The Face of She’s จะเห็นได้ว่ามีใบหน้าของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้รวบรวมส่วนต่างๆ ของหญิงเก่ง ทั้ง 5 คนไว้ เพื่อเป็นตัวแทนของ She’s Mercedes นั่นเอง

 

Mercedes

     นอกจากนี้ผู้หญิงแกร่ง She’s Mercedes ได้ฝากข้อคิดจากประสบการณ์การใช้ชีวิตและการทำงานของพวกเธอไว้ว่า กว่าจะมาถึงจุดที่เรียกว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดของเธอเหล่านั้น พวกเธอได้ผ่านประสบการณ์อะไรมาบ้างเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงไทยคนอื่นๆ ได้ก้าวสู่จุดที่ดีที่สุดของตนเองดังเจตคติที่ว่า The Best or Nothing

 

Mercedes Benz

 

เริ่มต้นจากศูนย์ สู่แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ

ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Bibury Coln

     “ดิฉันเชื่อว่าถ้าความคิดเราไม่ยอมแพ้ ก็ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่จะหยุดเราจากความสำเร็จได้ การจะเดินไปถึงเป้าหมายไม่ได้ต้องการความสำเร็จตลอดเวลา การได้ล้มบ้างถือเป็นบทเรียนที่ดี เพราะในวันที่เราผิดหวังที่สุด พอเราลุกขึ้นตั้งหลักได้ เรื่องราวเหล่านั้นจะกลายเป็นบทเรียนที่ดีที่สุดที่เตรียมตัวเราให้พร้อมสำหรับก้าวต่อไป”

 

Mercedes Benz

 

คิดอย่างสร้างสรรค์เพื่อสร้างความแตกต่าง

พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล นักเขียน เจ้าของสำนักพิมพ์ ยาหยี

     “ความสำเร็จไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับเรื่องธุรกิจเสมอไป บางครั้งความสำเร็จคือเรื่องที่ทำให้คนรอบข้างตัวเรามีความสุข ซึ่งหลายคนมองว่าเรามีพรสวรรค์ในการเขียน เล่าเรื่องสนุก น่าสนใจ แต่จริงๆ แล้วเพราะจินตนาการ และความครีเอทีฟมากกว่า ดังนั้น เราต้องคอยเติมเต็มแรงบันดาลใจใหม่ๆ หามุมมองในการเล่าเรื่องให้หลากหลายและน่าสนใจ เพราะเราหวังว่าเรื่องราวจากหนังสือของเรา จะสร้างความสุขและสร้างแรงบันดาลใจ สิ่งดีๆ ให้กับคนอ่านด้วยเช่นกัน”

 

Mercedes Benz

 

ความสำเร็จที่ผลักดันจากความกล้าหาญ

รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้ง O&B แบรนด์รองเท้าและกระเป๋าออนไลน์

     “สำหรับต้าร์มองว่าเราต้องไม่กลัว และกล้าที่จะลงมือทำ เพราะในวันที่เราจะเริ่มต้นธุรกิจ บางทีจะมีเสียงเตือนด้วยความเป็นห่วงจากคนใกล้ตัว จนทำให้เรารู้สึกเหมือนความฝันของเราเป็นเรื่องน่ากลัว แต่สุดท้ายเราจะคอยถามว่า ถ้าเราไม่เริ่มต้นทำวันนี้แล้วเราจะมาเสียใจที่หลังไหม ซึ่งสิ่งนี้กลายมาเป็นแรงผลักดันให้เรากล้าลงมือทำธุรกิจของตัวเองเป็นครั้งแรก ทุ่มเททุกอย่าง ลุยทุกปัญหาที่เจอ จนในที่สุดแบรนด์ของเราได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักไปไกลถึงต่างประเทศ”

 

Mercedes Benz

 

ความสำเร็จไม่มีคำว่าสิ้นสุด

มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย)

     “ธุรกิจเราเริ่มต้นบนโลกดิจิตอล จากบริษัทสตาร์ทอัพที่เกิดจากคนไม่กี่คน ผ่านความมุ่งมั่น ความตั้งใจ การล้มลุกคลุกคลานจนเกือบจะเลิกพยายาม และในที่สุดประสบความสำเร็จ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เรารู้ว่าความสำเร็จไม่มีที่สิ้นสุด ต่อให้วันนี้เรามาได้ไกลแค่ไหน แต่อย่างไรก็ยังคงมีพื้นที่ให้เราได้เรียนรู้ และเติบโตเสมอ ถ้าหากเรามีความมุ่งมั่น และพยายามมากพอ เราก็จะเห็นประตูโอกาสใหม่ๆ อยู่ตลอด”

 

     ภายในปีนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ยังจัดกิจกรรม ‘She’s Mercedes Workshop’ ภายใต้แนวคิด “She’s Mentoring Program” ไปอีกตลอดทั้งปี ผู้หญิงคนไหนอยากเป็นส่วนหนึ่งของ She’s Mercedes หรือเข้าร่วมกิจกรรม สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook Group She’s Mercedes Thailand