ครั้งแรกกับการออกแบบพื้นที่สะท้อนความต้องการเบื้องลึกของจิตใจใน His & Her : Life LADPRAO VALLEY

เชื่อว่าเราเกือบทุกคนล้วนเคยได้ยินทฤษฎีมานุษยวิทยาที่ได้รับการยอมรับมาตั้งแต่โบราณกาลว่า เพศชายคือ ‘นักล่า’ (Hunter) ส่วนเพศหญิงคือ ‘ผู้ปกป้องเลี้ยงดู’ (Gatherer)

เพราะหากย้อนไปในอดีต สมัยที่มนุษย์ยังไม่รู้จักทำการเกษตรกรรมและใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำเป็นส่วนใหญ่ ทางเดียวที่เผ่าพันธุ์จะยังคงดำรงอยู่ได้คือการส่งมนุษย์เพศชายออกไปล่าสัตว์ หาอาหารมาเลี้ยงครอบครัว ส่วนมนุษย์เพศหญิงก็จะมีหน้าที่ปกป้องดูแลลูกๆ ให้อยู่รอดปลอดภัย

     แม้ว่าในโลกที่เปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปมาก เกิดความหลากหลายทางความคิดที่พิสูจน์แล้วว่าเพศไม่ได้มีเพียงสองอีกต่อไป แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายีนและสัญชาตญาณเหล่านี้ยังคงสืบทอดมาสู่ตัวเราในปัจจุบัน สะท้อนถึงพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันอีกมากมาย ทั้งเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ แรงจูงใจในการใช้ชีวิต กิจกรรมที่ทำ จนไปถึงการเลือกที่อยู่อาศัย

     หนึ่งในแนวคิดที่พัฒนามาจากทฤษฎีนี้และได้รับความนิยมสูงสุดคือความเชื่อเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ว่า เมื่อเพศชายเป็นนักล่า ชอบความตื่นเต้นและท้าทาย ผู้หญิงจึงควร play hard-to-get หรือเล่นตัวแต่พองาม ให้ผู้ชายรู้สึกเหมือนต้องต่อสู้เพื่อได้ความสัมพันธ์นี้มา โดยในงานวิจัยปี 2014 จากนักวิชาการของ Chinese University of Hong Kong, University of Toronto และ Stanford University ได้ทำการทดลอง speed-dating เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ชายว่าพวกเขาจะชอบผู้หญิงแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างผู้หญิงที่สนใจในตัวเขาอย่างเปิดเผย กับผู้หญิงที่มีท่าทีไม่สนใจ

     ผลปรากฏว่า ผู้ชายส่วนใหญ่มีแนวโน้มจะออกเดตกับผู้หญิงที่มีท่าทีไม่สนใจมากกว่า แม้ว่าพวกเธอจะเป็นคนถามคำตอบคำ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่พยายามต่อบทสนทนากับเขา ซึ่งทำให้หนุ่มๆ ต้องพยายามมากขึ้นหลายเท่าในการพิชิตหัวใจของเธอมาให้ได้ และนั่นก็เป็นหนึ่งในสัญชาตญาณของการเป็นผู้ล่า หรือ Hunter ที่ติดตัวหนุ่มๆ มาตั้งแต่อดีตกาล

     นอกเหนือจากเรื่องความรักและความสัมพันธ์แล้ว สัญชาตญาณนี้ยังติดตัวเรามาในเรื่องอื่นๆ ด้วย โดย AP บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ได้เผยแพร่ข้อมูลสุดอินไซต์เกี่ยวกับการเลือกห้องที่แตกต่างกันระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง จากโครงการคอนโดมีเนียม High Rise สุดฮ็อตย่านลาดพร้าว Life LADPRAO VALLEY ว่าส่วนใหญ่ผู้ชายจะชอบห้องแบบ B1 เนื่องจากเป็นห้องที่ค่อนข้างหวือหวา ด้วยห้องนอนที่ยื่นออกไปในอากาศ ให้ความรู้สึกท้าทาย น่าตื่นเต้น ส่วนผู้หญิงจะชอบห้องแบบ B2 ซึ่งเป็นห้องแบบหน้ากว้าง ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย เก็บของได้เยอะตามสไตล์สาวๆ แถมยังเป็นห้องครัวแบบครัวปิด สามารถทำอาหารได้โดยไม่ส่งกลิ่นอบอวลไปทั่วห้อง

 

His & Her Life Ladprao
PYONG คุณหมอนักเดินทางชื่อดัง กับห้องรูปแบบ B1 ของ Life LADPRAO VALLEY
His & Her Life Ladprao
ฟ้า ษริกา ยูทูเบอร์สาวสุดชิค กับห้องรูปแบบ B2 ของ Life LADPRAO VALLEY

 

     จึงนับว่าเป็นครั้งแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่มีพัฒนาและออกแบบห้องให้ตรงตามความต้องการของหนุ่มๆ สาวๆ โดยเฉพาะ สอดคล้องกับหลักทฤษฎีและการใช้งานในชีวิตประจำวัน จนออกมาเป็นแคมเปญ His & Her : Life LADPRAO VALLEY ที่น่าจับตาที่สุดแห่งปี

 

His & Her Life Ladprao

 

Life LADPRAO VALLEY

     คอนโดมีเนียมโครงการใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ LIFE 2018 ที่นำเสนอมิติใหม่ของการอยู่อาศัย ด้วยความแตกต่างแปลกใหม่ ตื่นเต้น และท้าทาย บนทำเลห้าแยกลาดพร้าว ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘LIVE THE ADVENTUROUS SPIRIT’ ที่ไม่เคยมีตลาดคอนโดฯ ของเมืองไทยเจ้าไหนทำมาก่อน ด้วยแรงบันดาลใจการดีไซน์จาก Hi-End Boutique Hotel & Resort ท่ามกลางแนวเทือกเขาสไตล์ Valley สู่การออกแบบคอนโดมีเนียมที่มีเอกลักษณ์การดีไซน์สถาปัตยกรรมโครงการที่โดดเด่นในทุกรายละเอียด เหมือนยกธรรมชาติและประสบการณ์การผจญภัยมาไว้ใจกลางเมือง หากวันไหนเครียดจากงานก็ไม่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดไปที่ไหนไกล เพราะบรรยากาศของธรรมชาติสุดชิลได้ถูกรังสรรค์มาไว้หน้าประตูบ้านแล้ว

 

His & Her Life Ladprao

 

Location

    Life LADPRAO VALLEY ตั้งอยู่ถนนพหลโยธิน ติดสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว ที่เตรียมเปิดทดลองใช้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ อยู่ตรงข้ามกับห้าง Central Plaza Ladpraoใกล้สถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว 340 เมตร และ MRT พหลโยธินประมาณ 380 เมตร โดยยังเป็นทำเลที่อยู่ใกล้กับแหล่งไลฟ์สไตล์ สถานศึกษา สถานที่ทำงาน ไม่ไกลจากโรงพยาบาล และใกล้ศูนย์คมนาคมหลายรูปแบบ ถึงอย่างนั้น Life LADPRAO VALLEY ก็ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดติดกับความจอแจและเสียงดังของถนนมากเกินไป โดยขยับถอยออกมาเพื่อให้เกิดระยะห่างที่สร้างความรู้สึกเหมือนได้อยู่ท่ามกลางหุบเขาที่น่าค้นหาและมีความเป็นส่วนตัว

 

His & Her Life Ladprao

 

Facilities

     ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลาง คอนโดมีเนียม Life LADPRAO VALLEY ได้ออกแบบและจัดวางพื้นที่การใช้สอยไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งไม่เพียงแค่ตอบสนองการใช้งานหลากหลายรูปแบบเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงความสวยงามและมีคุณค่าทางความรู้สึกอีกด้วย เช่น The Avalon สวนเนินทางลาดเดินเล่นบริเวณชั้น 6 ที่เต็มไปด้วยร่มไม้พืชพรรณมากมาย พร้อมพักผ่อนหย่อนใจ ขนาดใหญ่ประมาณ 1 ไร่ โดยเบื้องล่างของสวน The Avalon มีพื้นที่จำลองลักษณะถ้ำที่ภายในออกแบบให้มีจอ screen ขนาดใหญ่สำหรับฉายภาพยนตร์ พร้อมที่นั่ง Sunken Seat ที่สามารถมองเห็นน้ำในสระน้ำ ในระดับสายตาเดียวกัน

     ส่วนชั้น 44 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่เผยให้เห็นวิวเมืองสวยงาม อัดแน่นไปด้วยหลากหลายกิจกรรม เช่น Aqua Valley สระว่ายน้ำเพื่อการออกกำลังกายของคนแอ็กทีฟ, Vertico Gym ห้องฟิตเนสพร้อมวิวพาโนรามา 360 องศา, Grand Valley Bay สระว่ายน้ำสุดชิลที่สามารถแหวกว่ายท่ามกลางเวิ้งฟ้าและวิวเมืองบนจุดสูงสุดของอาคาร, Terrarium Library ห้องสมุดอ่านหนังสือวิวเมืองและสวนสวยแนวตั้ง, Rock Canyon หน้าผาจำลองเพื่อคนรักกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม, Alpine Lounge พื้นที่ Co-working Space สุดฮิปที่ช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์ระหว่างทำงาน, The Residence ห้องจัดกิจกรรม Co-party Space พร้อมพื้นที่สำหรับรองรับการรับประทานอาหารในวันพิเศษ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

His & Her Life Ladprao

 

     ด้วยแนวคิดการออกแบบที่แตกต่างและไม่เคยมีคอนโดมีเนียมเจ้าไหนทำมาก่อน Life LADPRAO VALLEY จึงจัดว่าเป็น Premium Luxury Condominium ที่ตอบสนองสุนทรียะของการใช้ชีวิตในสไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักการผจญภัยและท่องโลกอย่างแท้จริง โดยมียูนิตให้เลือกสรรหลากขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ สตูดิโอ ขนาด 28.8 ตารางเมตร, ห้องชุด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 35-37 ตารางเมตร, ห้องชุด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 48.6 ตารางเมตร และห้องชุด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำขนาด 57.8-66.5 ตารางเมตร ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1623 หรือเว็บไซต์ www.apthai.com

 

His & Her Life Ladprao

His & Her Life Ladprao

 

     นอกจากนี้ เตรียมพบกับดีลพิเศษแห่งปีได้ในงาน Connect the Dots Connect to Surprise 13-16 พฤษภาคมนี้ ที่ Terminal21 ชั้น M ด้วยข้อเสนอ 1 ห้องนอน หน้ากว้าง ราคาเดียว 5.5 ล้านบาท รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1,000,000 บาท* พร้อมสิทธิพิเศษมากมายในงาน อาทิ Lucky Draw ยูนิตพิเศษราคาโดนใจ หรือร่วมสนุกกับคนดังและนักร้องสุดฮ็อต ที่จะมาสร้างรอยยิ้มและเซอร์ไพรส์ได้ทุกวัน

     ลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/2WCSY6A