Uniqlo U

The Review | โทนสีสะดุดตาของฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว พร้อมโอบรับผู้สวมใส่สไตล์ Uniqlo U

“เราเสียเงินซื้อเสื้อผ้าหน้าหนาวทั้งๆ ที่อยู่เมืองไทย”

กี่ครั้งแล้วที่ Uniqlo ทำให้เราเสียเงินซื้อเสื้อกันหนาวโดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหนาวนี้จะไปเที่ยวไหน หรือกินเวลานานเท่าไหร่ ยิ่งเป็นคอลเล็กชันพิเศษที่ออกแบบโดย Christophe Lemaire (คริสตอฟ เลอแมร์) ด้วยแล้ว เราเลยต้องรีบรูดบัตรจ่ายตังค์ พาเสื้อตัวนั้นกลับมาไว้ในตู้ที่บ้าน เพราะกลัวจะซื้อไม่ทันคนอื่นเหมือนที่ผ่านๆ มา

Uniqlo u

Uniqlo u

 

    Uniqlo U กลับมาซีซันนี้ Fall/Winter 2018 ยังคงทำให้เงินในกระเป๋าสั่นแรง (มากๆ) เหมือนเดิม ด้วยสีสันโทนสีสะดุดตาของฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ผนวกกับรูปทรงที่ดูอบอุ่นแบบโอเวอร์ไซซ์ ที่จะโอบรับผู้สวมใส่ให้รู้สึกสบาย เก๋ มั่นใจ ในแบบไม่ดูพยายามมากเกินไป คงสไตล์แบบ Uniqlo U

 

Uniqlo u

Uniqlo u

 

“ทำไมเราไม่เคยกังวลเรื่องแฟชั่น หรือกลัวตกเทรนด์เวลาไปซื้อเสื้อ Uniqlo เลย”

     เอาจริงๆ ก็เพิ่งมารู้สึกตอนซื้อเสื้อหนาวทั้งๆ ที่ไม่รู้จะไปไหนนี่แหละ ว่าคำถามแบบนี้ไม่เคยเข้ามาอยู่ในหัวเราเลยเวลาซื้อเสื้อผ้าของ Uniqlo ซึ่งพอมารู้เรื่อง “The Future of Lifewear” ซึ่งเป็นปรัชญาหลักของแบรนด์ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านดีไซน์ของเสื้อผ้าทุกตัว ด้วยความต้องการที่จะให้สินค้าของ Uniqlo ทุกชิ้นเป็นเสื้อผ้าที่ซื้อวันนี้ ใส่ปีนี้ ปีหน้า หรือปีไหนก็ยังหยิบมาใส่ได้เรื่อยๆ อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ ด้วยดีไซน์ที่เหนือกาลเวลา และคุณภาพที่มั่นใจได้ จึงทำให้เรารู้สึกไม่แปลกใจเลยที่เสื้อยูนิโคล่ที่ซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว เราก็พึ่งจะใส่ไปเมื่อวานนี้เอง

 

Uniqlo u

Uniqlo u
ภาพ: http://cigue.net

“รู้หรือเปล่าว่าเสื้อผ้าของ Uniqlo ออกแบบมาจากศูนย์วิจัย”

     เราพึ่งรู้ว่า Uniqlo มีศูนย์ออกแบบและวิจัย (Research & Development Center) ตั้งอยู่ทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นที่ปารีส โตเกียว เซี่ยงไฮ้ หรือว่านิวยอร์ก โดยมีหน้าที่สำคัญคือรวบรวมข้อมูลและแนวโน้มความต้องการในตลาดเสื้อผ้า ทำให้เสื้อผ้าของแบรนด์สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าที่อาศัยอยู่ในแต่ละภูมิอากาศได้ ที่ทั้งมีสไตล์และการใช้วัสดุที่หลากหลายมาประยุกต์ใช้เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั่วโลก

     ในซีซันนี้ เราอยากยกตัวอย่างเสื้อโค้ต BLOCKTECH (บล็อกเทค) ที่มีคุณสมบัติกันได้ทั้งน้ำทั้งลม แต่มาในเนื้อผ้าปกติที่มองด้วยตาเปล่าก็เหมือนเสื้อผ้าทั่วไป ทำให้สามารถแมตช์กับเสื้อผ้าทั่วไปได้อย่างกลมกลืน

     นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี 3D Knit ที่ใช้การถักแบบสามมิติ ทำให้เสื้อที่ออกมาไร้ตะเข็บ ไร้รอยต่อ ที่นอกจากจะดูเก๋กว่าปกติแล้ว ยังทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายตัวอีกด้วย

 

Uniqlo u

Uniqlo u

 

“เรียบง่าย จับต้องได้ มีเอกลักษณ์”

     ด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย หลากหลายและราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ Uniqlo เป็นเหมือนเสื้อผ้าสามัญประจำบ้านของทุกคนในครอบครัวเรา บางครั้งเรากับพ่อก็มีเสื้อหรือกางเกงตัวเดียวกัน และบางครั้งก็ใส่มันในวันเดียวกัน แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจเลยที่คนอายุต่างกันตั้ง 40 กว่าปีจะใส่เสื้อผ้าแบบเดียวกันได้ เพราะเสื้อผ้าของ Uniqlo ไม่ใช่เสื้อผ้าที่ตีกรอบว่าเราควรแต่งตัวแบบไหนเหมือนที่หลายๆ แบรนด์มี muse เป็นของตัวเอง และจินตนาการว่าลูกค้าควรแต่งตัวแบบนั้นๆ ทว่าเสื้อผ้าของ Uniqlo ปล่อยให้ผู้สวมใส่แสดงความเป็นตัวตนของตนเองได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะในกาละหรือเทศะไหนๆ ก็ตาม

     สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวช่วงหน้าหนาวนี้ (หรือยังไม่มีแบบเราก็ได้) และสนใจ Uniqlo U Fall/Winter 2018 นี้ สามารถไปเลือกกันได้เลยที่ร้านยูนิโคล่สาขาที่ร่วมรายการ หรือช้อปทางออนไลน์ สไตร์ ที่ www.uniqlo.com/th ได้พร้อมกันตั้งวันนี้

 


เรื่อง: สถาพร ภารัชสิทธิ์