โรงแรมในญี่ปุ่นคืนละ 130 เยน แต่มีเงื่อนไขสำหรับผู้เข้าพักหนึ่งข้อ

        ล่าสุดที่คุณเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น คุณเสียเงินค่าที่พักต่อคืนไปเท่าไหร่? โดยปกติแล้วห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวจะมีหลากหลายราคา เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง ชื่อเสียงของโรงแรม ประเภทของห้อง ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการภายในโรงแรม แต่ถ้าต้องการที่พักราคาถูกกว่า ก็อาจต้องเปลี่ยนไปพักในโรงแรมแคปซูล หรือห้องขนาดเล็กในโฮสเทลแทน ซึ่งอาจทำให้สูญเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้าง เพราะต้องใช้พื้นที่รวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ

        แต่ถ้าคุณต้องการหาที่พักราคาถูกจนน่าตกใจ โรงแรม ビジネス旅館あさひ หรือ Business Ryokan Asahi ก็มีข้อเสนอที่แปลกและแหวกแนว ชวนดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างประเทศและชาวญี่ปุ่นเองที่ต้องเดินทางมาพักในจังหวัดฟุกุโอกะ เพราะคิดค่าที่พักในห้องหมายเลข 8 เพียงคืนละ 1$ หรือ 130 เยนเท่านั้น (ประมาณ 36 บาท) แต่มีเงื่อนไขอยู่ข้อเดียวคือตลอดเวลาที่พักอยู่ในห้อง ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ต้องตั้งกล้องถ่ายทอดสดผ่านช่องยูทูบไปด้วย ซึ่งเป็นการถ่ายทอดสดเฉพาะภาพเท่านั้น สาเหตุที่ตัดเสียงทิ้ง เพราะผู้จัดการโรงแรมเกรงว่าจะเกิดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ภายหลัง หากนักท่องเที่ยวเปิดเพลงฟังระหว่างอยู่ในห้อง

        ที่สำคัญโรงแรมนี้ยังตั้งอยู่บนทำเลที่ดีจนไม่น่าเชื่อว่าจะคิดราคาถูกได้ เพราะห่างจากสถานีฮาคาตะเพียง 1.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานีรถไฟที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด และมีรถไฟความเร็วสูงที่เดินทางไปยังโอซากาและโตเกียวได้ รวมถึงใช้เวลาเดินเพียง 15 นาทีก็ถึงย่านเทนจิน แหล่งรวมร้านค้าและความบันเทิงของเมือง

        ห้องพักภายในโรงแรมเป็นสไตล์ญี่ปุ่น คือปูด้วยเสื่อกาตามิและใช้ฝูกเป็นที่นอน มีโทรทัศน์ ไว-ไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกเล็กๆ น้อยๆ อย่างกาต้มน้ำร้อนและโทรศัพท์ ส่วนห้องน้ำนักท่องเที่ยวต้องออกไปใช้ห้องน้ำรวม แต่ไม่ต้องกังวลว่าทางโรงแรมจะถ่ายทอดสดเวลาอาบน้ำ เพราะกล้องจะถูกตั้งไว้ในห้องพักเท่านั้น

        ผู้จัดการโรงแรมยังบอกอีกว่าที่ผ่านมาห้องพักหมายเลข 8 คือห้องที่ถูกจองน้อยที่สุดโดยไม่ได้บอกเหตุผลว่าเพราะอะไร ทางโรงแรมจึงคิดแก้ปัญหาสนุกๆ แบบนี้เพราะไม่อยากให้ห้องว่าง แม้ว่าจะได้ค่าที่พักแสนถูก แต่ถ้าทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวหันมาสนใจได้ก็น่าจะคุ้มค่าไม่น้อย ถือเป็นการประชาสัมพันธ์โรงแรมอีกวิธีหนึ่ง

        ลองเข้าไปดูการถ่ายทอดสดของนักท่องเที่ยวที่เคยเข้าพักได้ที่ช่อง One Dollar Hotel

 


ที่มา:

  • https://soranews24.com/2019/11/13/japans-cheapest-hotel-charges-just-130-yen-us1-20-for-a-room-with-a-huge-no-privacy-catch
  • www.agoda.com/business-ryokan-asahi/hotel/fukuoka-jp.html
  • www.hotels.com/ho1047664160/business-ryokan-asahi-fukuoka-japan

ภาพ: SoraNews24