กำลังใจล้นหลามจากลูกค้า หลังร้านอาหารไทยในอเมริกาโพสต์ขอโทษในความบกพร่องด้านภาษา

        เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร้านอาหารไทยชื่อ Thai Thai Restaurant ในเมืองลับบ็อก รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์กล่าวขอโทษในเพจเฟซบุ๊กของร้านใจความว่า “มีคนทิ้งข้อความนี้ไว้บนเคาน์เตอร์ตอนมื้อกลางวัน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม เราขออภัยด้วยที่เราไม่ได้เกิดมาพูดภาษาอังกฤษ” ก่อนที่โพสต์นี้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มีคนมาคอมเมนต์เพื่อให้กำลังใจร้านอย่างล้นหลาม

        หลังจากมีการสืบเรื่องราวหาสาเหตุของโพสต์ดังกล่าว สรุปได้ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากลูกค้าคนหนึ่ง มาทานอาหารกลางวันแล้วได้ยินเจ้าของร้านและพนักงานคุยกันเป็นภาษาไทยเลยเกิดความไม่พอใจ จึงได้เขียนข้อความลงบนกระดาษเช็ดปากทิ้งไว้ให้แก่พนักงานใจความว่า “ถ้าอยากอยู่อเมริกา ก็ต้องฝึกพูดภาษาอังกฤษ ไม่งั้นก็กลับบ้านเก่าไปซะ”

        หลังจากทางร้านโพสต์ข้อความออกไป วันรุ่งขึ้นลูกค้าจำนวนมากพร้อมใจกันมาอุดหนุนร้านกันอย่างหนาแน่น โดยพวกเขาเล่าว่า ที่มาอุดหนุนที่ร้านหนาแน่นขนาดนี้เพราะทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงต้องการมาให้การสนับสนุนและให้กำลังใจทางร้าน 

        โดยหลังมื้ออาหาร ลูกค้าหลายคนยังเขียนข้อความลงบนกระดาษแล้วทิ้งไว้ที่เคาน์เตอร์ เพื่อให้กำลังใจเจ้าของร้านอีกหลายข้อความ เช่น ไม่พูดภาษาอังกฤษก็ไม่มีปัญหา เราทุกคนรักพวกคุณ, เรารักคุณ ขอบคุณนะที่มาเปิดร้านที่ลับบ็อก, คุณทำให้ชุมชนของเราน่าอยู่ขึ้น ก่อนที่เรื่องนี้กลายเป็นข่าวจนมีนักข่าวไปสัมภาษณ์เจ้าของร้านและลูกค้า ทำให้มีคนรู้จักร้านอาหารไทยแห่งนี้มากขึ้น 

 


ที่มา: 

  • https://kfmx.com/if-youre-going-to-live-in-america-learn-to-be-kind-to-others
  • www.everythinglubbock.com/news/local-news/local-restaurant-owner-posts-photo-and-goes-viral
  • www.kcbd.com/video/2019/11/23/hateful-note-left-thai-restaurant

ภาพ: Thai Thai Restaurant