Low Poly Cafe

Low Poly Cafe | คาเฟ่พักใจของคนรักหมาและคอกาแฟ

สายฝนยามเช้าโปรยลงมาพอให้พื้นถนนได้ชื้นแฉะ ทำให้อากาศในช่วงสายของวันศุกร์เย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนต้อนรับวันหยุดสุดสัปดาห์ เราจึงตัดสินใจขับรถฝ่าการจราจรจากใจกลางเมืองใหญ่สู่เขตชานเมือง เพื่อไปสู่สถานที่เล็กๆ ที่มีกาแฟให้ดื่ม มีพื้นที่ให้นั่งผ่อนคลายคลอไปกับเสียงนกร้องเป็นเพื่อนช่วยคลายเหงา และมีต้นไม้ใหญ่แผ่ปกคลุมพอให้ร่มเงา ทั้งหมดนี้คือบรรยากาศของ Low Poly Cafe ร้านกาแฟไซซ์เล็กสไตล์มินิมอลในเมืองทองธานี โดยมี ‘บาส’ – อนุเทพ อมาตยกุล หนุ่มเจ้าของร้าน และ ‘บัว’ หมาสีขาวพันธุ์เฟรนช์บูลด็อกรอต้อนรับอยู่ก่อนแล้ว

Low Poly Cafe

     “ร้านของเราเล็กหน่อยนะครับ” บาสเอ่ยขึ้นหลังจากเสิร์ฟอเมริกาโนเย็นให้ที่โต๊ะ จากนั้นเรื่องราวการเปิดร้านกาแฟแห่งนี้ในย่านที่เต็มไปด้วยร้านกาแฟฮิปๆ มากมายก็ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับที่เจ้าบัวก็เดินหลบไปนั่งอยู่หน้าร้านเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อเรียกลูกค้าเหมือนทุกวัน

     “พื้นที่ตรงนี้คือส่วนหน้าบ้านให้เช่ามีลักษณะเป็นทางยาวแต่ไม่ลึก เราจึงทุบกำแพงออกแล้วทำให้เป็นที่ผืนเดียวกัน บริเวณหน้าร้านฝั่งขวามือมีที่นั่งตามแนวยาวติดกับห้องกระจกซึ่งเป็นส่วนเคาน์เตอร์ชงกาแฟและครัวเล็กๆ ส่วนซ้ายมือเป็นบาร์ไม้ตัวยาวหันหน้าออกถนน พื้นที่ตรงกลางเป็นโต๊ะไม้ตัวยาว สามารถนั่งทำงานได้อย่างสบายๆ มีปลั๊กไฟพร้อม ล้อมรอบไปด้วยกำแพงเตี้ยๆ สีขาว มีผลงานภาพถ่ายให้ชมและตั้งใจว่าต่อจากนี้จะทำให้เป็นมินิแกลเลอรี มีผลงานต่างๆ มาหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ นี่คือคอนเซ็ปต์เรียบง่ายในตอนกลางวัน ส่วนตอนกลางคืนก็จะกลายเป็นร้านเบียร์ และมีกิจกรรมยามค่ำคืนสำหรับคนนอนดึก”

 

low poly cafe

 

     “แต่ในขณะเดียวกันหลายคนถามผมว่า ทำไมยังเลือกเปิดร้านในโซนที่เต็มไปด้วยร้านกาแฟ โดยส่วนตัว ผมไม่ได้มองว่าใครเป็นคู่แข่ง แต่ทุกร้านคือพันธมิตร ผมพยายามสร้างคอนเน็กชัน ทั้งเรื่องกาแฟ หรือกิจกรรมต่างๆ นั่นทำให้เราได้รับความช่วยเหลือในเวลาต่อมา ที่สำคัญคือ พยายามรู้จักกลุ่มลูกค้าของตัวเอง และรักษาพวกเขาให้อยู่มือ อย่างลูกค้าบางคน จากที่แค่แวะมาเล่นกับบัว ไปๆมาๆ กลายเป็นลูกค้าขาประจำที่ชอบมากินกาแฟ แค่นี้ผมก็แฮปปี้ มีแรงที่จะผลักดันให้ร้านนี้ไปต่อได้เรื่อยๆ”

 

low poly cafe

 

     “ด้วยความน่ารักของเจ้าบัว หมาที่แสนเฟรนด์ลี เป็นมิตรกับทุกคน ทำให้ลูกค้าขาจรกลายเป็นขาประจำ ใครมาแล้วก็ต้องถามหา ทุกวันนี้เจ้าบัวกลายเป็นหมากวัก คอยเรียกลูกค้าเข้าร้านไปโดยปริยาย และได้ผลดีเสียด้วย”

 

low poly cafe

low poly cafe

 


WHERE TO FIND LOW POLY CAFE

Facebook: Low Poly Cafe