dtac House

dtac House | ออกแบบออฟฟิศให้ตอบทุกโจทย์ความหลากหลายของชีวิต เพื่อความสุขในการทำงาน

เมื่อก่อนพอได้ยินคำว่า ‘ความหลากหลายของผู้คน’ เราจะแอบตีความว่าเป็นความแตกต่างแค่ทางลักษณะร่างกาย รสนิยม และเพศเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้โลกได้เปิดกว้างขึ้นจนแทบจะเรียกว่าไร้พรมแดน ซึ่งความแตกต่างนี้ก็เป็นปัจจัยสำคัญให้การทำงานในองค์กรนั้นมีความสดใหม่อยู่เสมอ เพราะแต่ละคนจะช่วยกันจุดประกายไอเดียดีๆ ให้เกิดขึ้นได้ นั่นจึงเป็นที่มาของ dtac House ที่อยู่ระหว่างชั้นที่ 26 ถึงชั้นที่ 41 ในตึกจามจุรีสแควร์ ที่คิดมาเพื่อให้เข้ากับพนักงานที่มีความหลากหลายแต่ละคนได้อยู่ร่วมกันอย่างอบอุ่น

 

     ก้าวแรกที่เดินเข้ามาภายใน dtac House เรากลับไม่พบบรรยากาศแบบสำนักงานทั่วไปที่มีภาพคุ้นชินของพนักงานที่หน้าตาเคร่งเครียด ก้มหน้าก้มตาปั่นงานจนหัวฟู แต่เป็นความรู้สึกเหมือนได้เดินเข้ามาในบ้านของเพื่อนสักคน เพราะที่นี่แบ่งพื้นที่ออกเป็นสามส่วนหลักๆ นั่นคือจุดสำหรับทำงาน มุมพักผ่อน และมุมส่วนตัว

     มีมุมให้ย้ายไปนั่งทำงานตามแต่ใจต้องการเท่านั้นยังไม่พอ เพราะนโยบายของที่นี่คือการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้รองรับคนสัญชาติต่างๆ โดยไม่มีกำแพงทางวัฒนธรรมใดๆ มาขวางกั้น dtac House จึงมีห้องปฏิบัติธรรมให้กับคนที่อยากศึกษาเรื่องศาสนา หรือเข้าไปในห้องนั่งสมาธิเพื่อตั้งสติทำใจให้สงบไว้คอยรับมือกับโปรเจ็กต์หินๆ ที่ตัวเองรับผิดชอบ และห้องละหมาดสำหรับพนักงานที่นับถือศาสนาอิสลามได้เข้าไปประกอบพิธีตามหลักศาสนา

 

dtac House

 

     การยอบรับความหลากหลายของผู้คนยังสะท้อนออกมาถึงการออกแบบด้วย ทั้งการใช้วัสดุอย่างไม้เพื่อให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น หรือความโล่งโปร่งภายในพื้นที่ที่เรียกว่าแทบจะไม่มีกำแพงมากั้นให้เกิดความไม่สะดวกในการติดต่อสื่อสารเลย และยังรองรับความต้องการในไลฟ์สไตล์ของผู้คน อย่างห้องให้นมสำหรับคุณแม่ สนามเด็กเล่นเผื่อใครพาลูกๆ หลานๆ มาเยี่ยมเยือน ห้องฟิตเนสที่ใหญ่ (มาก) เพื่อส่งเสริมให้สุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้า ห้องร้องคาราโอเกะเพื่อความบันเทิงยามบ่าย (หรือตอนเย็นหลังเลิกงาน) และที่เราชอบมากจนอยากให้มีในทุกบริษัทคือห้องสำหรับให้คำปรึกษาด้านไอที พร้อมบริการซ่อมคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือฟรี

 

dtac House

dtac House

     เราเชื่อว่าเมื่อแต่ละคนต่างยอมรับในความหลากหลายของตัวบุคคลได้อย่างเข้าใจ และสามารถทำงานไปด้วยกันได้ โดยไม่มีกำแพงอคติใดๆ มาขวางกั้น ชีวิตในที่ทำงานนั้นก็จะเต็มไปด้วยความสุขและความอบอุ่น โดยเฉพาะเมื่อพื้นที่ตรงนั้นช่วยตอบรับความต้องการของทุกคนได้ สถานที่แห่งนั้นก็จะเต็มไปด้วยอุ่นไอของมิตรภาพและพลังแห่งการสร้างสรรค์ได้อย่างไม่มีวันหมด

 

dtac house

 

dtac House

     มีพื้นที่ใช้งาน 61,160 ตารางเมตร อยู่บนชั้น 26-41 ของอาคารจัตุรัสจามจุรี โดยใช้แนวคิดเรื่อง dtac way ซึ่งให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง มองไปในเป้าหมายเดียวกัน พร้อมกับสร้างทัศนคติที่ดี เพื่อพลังแห่งการสร้างสรรค์ เป็นออฟฟิศที่ดีที่สุดของพนักงาน และเป็นศูนย์ปฏิบัติการดูแลการใช้งานของลูกค้ามาตรฐานระดับโลก