สำรับ

สำรับ Cafe and Cuisine | เปิดตำรับอาหารไทยโฮมเมดในบ้านไม้สีเขียวสุดอบอุ่น

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน ไลฟ์สไตล์ของคนก็เปลี่ยนตาม โดยเฉพาะกับเรื่องใกล้ๆ ตัวอย่างการนั่งร่วมโต๊ะกินข้าวกับคนสนิท ที่เดี๋ยวนี้เรากินอาหารกันอย่างเร่งรีบ ไม่ค่อยมีเวลาได้คุยกับคนร่วมโต๊ะอย่างมีความสุขเหมือนสมัยก่อน จึงทำให้ ‘ทอม’ – คมสันต์ กิมสวัสดิ์ และเพื่อนๆ หุ้นส่วนอีก 4 คน ตัดสินใจเปิดร้าน สำรับ Cafe and Cuisine ร้านอาหารไทยสไตล์โฮมเมด ในซอยลาดพร้าว 8 ด้วยความตั้งใจให้เป็นเหมือนสถานที่สุดชิลในบรรยากาศผ่อนคลาย สำหรับมื้อเที่ยงและมื้อเย็นกับคนสำคัญ

สำรับ

     “เราชอบกินอาหารไทยเป็นหลักอยู่แล้ว อย่างที่บ้านก็ชอบทำแกงมัสมั่นไก่กินกัน ก็เลยเลือกต่อยอดมาเป็นเมนูอาหารของที่นี่” คมสันต์บอกกับเราขณะที่พนักงานกำลังนำข้าวสวยร้อนๆ มาวางบนโต๊ะ แม้ว่าเมนูส่วนใหญ่ของร้านจะเป็นอาหารไทยที่เราเห็นกันทั่วไป เช่น แกงเขียวหวาน ทอดมันปลากราย และต้มยำใบชะมวงกระดูกอ่อน แต่ด้วยความพิถีพิถันในการปรุงและการจัดจาน จึงทำให้เรารับรู้ได้ถึงรสชาติที่บ้านๆ แต่อร่อยละมุนเหมือนกับอาหารรสมือแม่

 

สำรับ

สำรับ

 

     เนื่องจากเน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์โฮมมี คมสันต์และเพื่อนๆ จึงตั้งใจออกแบบปรับปรุงร้านให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์บ้านสุดอบอุ่นด้วย โดยพวกเขาคงโครงสร้างบ้านไม้หลังเก่ากับต้นไม้ใหญ่เอาไว้ แต่ปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในให้ดูเป็นกันเองขึ้น

     “ตอนแรกที่นี่มันเป็นสไตล์วินเทจเลย ซึ่งเรารู้สึกว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ อยากให้มันดูเป็นบ้านมากกว่านี้ จึงเปลี่ยนโต๊ะ เก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ดูโฮมมีขึ้น และผสมผสานกับกลิ่นอายเรโทรหน่อยๆ เพราะเราคิดว่ามันเข้ากันได้ดี และจะกลายเป็นสเปซที่น่าสนใจขึ้น”

 

สำรับ

     สำหรับชื่อ ‘สำรับ’ นั้น คมสันต์ได้พูดถึงที่มาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า “เมื่อก่อนเวลากินข้าว คนไทยมักกินเป็นสำรับ ซึ่งจริงๆ มันเป็นการกินข้าวที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการมาก มีครบทุกรส ทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด แถมยังมีผักและน้ำแกงให้ซดด้วย เวลากินก็กินกันหลายๆ คน ได้แบ่งกัน คุยกัน ตักให้กัน เป็นบรรยากาศที่อยากให้เกิดขึ้นในร้านของเรา”

 


WHERE TO FIND SAMRUB CAFE AND CUISINE

Facebook: สำรับ cafe and cuisine