Whispering Cafe

Whispering Cafe: คาเฟ่นอกเมืองกับเสียงกระซิบที่มาจากหัวใจ

ตั้งแต่เราเห็นร้าน Whispering Café ผ่านอินสตาแกรม @Wit_littletree ก็รู้สึกเลยว่า บรรยากาศในร้านเป็นธรรมชาติมาก เพราะโลเคชันที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม บวกการประยุกต์พื้นที่เข้ากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ดึงดูดชาวเมืองอย่างเราที่อยากหนีรถติด ความแออัด ฝุ่น ควัน หรือแสงสี เพื่อไปพักผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติในวันหยุดสุดสัปดาห์ 

        ตลอดทางที่นั่งรถมา ภาพตึกใหญ่ในเมืองค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ จนกลายเป็นภาพต้นไม้และทุ่งนาเขียวขจีเข้ามาแทน โดยระหว่างทางที่เข้าซอยมาก็มีป้ายบอกทางชื่อร้านด้วยฟอนต์แบบลายมือ ลักษณะสีขาวเขียนลงแผ่นไม้ปักเป็นระยะอยู่ตลอดทาง 

        เมื่อก้าวเท้าลงจากรถแล้วเราก็ไม่ผิดหวังเลย เพราะร้านที่ตกแต่งสไตล์ฟาร์มเฮาส์สีขาวรายล้อมไปด้วยต้นไม้นั้นแสนสงบ ข้างๆ กันมีเรือนกระจกที่อัดแน่นไปด้วยต้นไม้นานาชนิด พอเดินเข้ามาข้างในผ่านประตูไม้ดิบสีขาว ก็จะเจอกับเคาน์เตอร์ที่วางขนมเอาไว้เรียงราย ข้างๆ กำแพงยังมีโปสต์การ์ดรูปอาหารและเครื่องดื่มติดไว้น่ารัก

 

Whispering Cafe

Whispering Cafe

Whispering Cafe

ตกแต่งดีไซน์ใช้พื้นที่ได้อย่างลงตัว 

        ด้านนอกของตัวร้านเป็นบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์ สีขาว ตัวผนังใช้การปาดสีให้เกิดเป็นเท็กซ์เจอร์แบบหยาบๆ แต่กลับรู้สึกถึงความเป็นกันเอง เข้ากับบรรยากาศด้านนอกที่เป็นสวนดอกไม้และธรรมชาติ

        ตัวบ้านใช้หน้าต่างและประตูที่อยู่รอบๆ เปิดรับแสงธรรมชาติ และหลังคาทรงจั่วยกสูงก็มีพื้นที่สำหรับให้แสงลอดผ่านเข้ามา ภายในบ้านจึงมีความโล่งโปร่งและสว่างอย่างอบอุ่น ส่วนบรรยากาศภายในนั้นคุมโทนด้วยสีน้ำตาลของไม้กับสีขาวเป็นหลัก ทางร้านยังมีการนำเฟอร์นิเจอร์แบบรัสติกหรือเฟอร์นิเจอร์แบบชนบทที่ใช้กิ่งไม้หรือท่อนซุงเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติ มาผสมเข้ากับเฟอร์นิเจอร์แอนทีคสไตล์ Thonet หลากหลายรูปแบบในพื้นที่โล่งกว้าง ทำให้พื้นที่ไม่น่าเบื่อ 

        ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า ทุกอย่างของร้านได้ผ่านการคิดมาหมดแล้วเพื่อให้บรรยากาศเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรพื้นที่ร้าน การออกแบบแสง รูปทรงหลังคา เฟอร์นิเจอร์ เมนู รูปร่างหน้าตาของอาหาร หรือแม้แต่พร็อบที่เตรียมพร้อมให้คุณสามารถยกมือถือขึ้นมาถ่ายภาพอัพลงอวดโซเชียลฯ ได้ทุกเมื่อ

 

Whispering Cafe

Whispering Cafe

ประยุกต์ใช้สอยพื้นที่ธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน

        Whispering Café ตั้งอยู่ในส่วนหนึ่งของพื้นที่ Whispering Land ที่เดิมทีก่อนจะมาเป็นคาเฟ่เคยเป็นที่ตั้งของค่าย ‘จังหวะชีวิต’ ไว้เป็นพื้นที่สอนสำหรับให้เด็กๆ เพื่อการเรียนรู้ธรรมชาติ มีการปลูกต้นไม้ดอกไม้นานาชนิดไว้อย่างสวยงาม มีโต๊ะไม้ที่สามารถจัดงานอีเวนต์ได้ อีกทั้งมีบึงขนาดใหญ่พร้อมเกาะกลางที่มีต้นไม้ใหญ่ ใต้ต้นไม้ใหญ่มีเล้าเป็ดอยู่ฝูงหนึ่ง ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามาก เพราะนอกจากจะสามารถใช้สอยธรรมชาติเหล่านี้ในเชิงการเกษตรที่เกิดประโยชน์สูงสุดแล้ว ยังเป็นทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่ทำเงิน อย่างการเปิดคาเฟ่กลางสวนดอกไม้ธรรมชาติ ดึงจุดขายให้ชาวเมืองอย่างเราที่โหยหาธรรมชาติใกล้ตัวเมืองกรุงเทพฯ ได้ด้วย แถมใครที่แวะมาที่นี่ หากสนใจพวกต้นไม้ในเรือนกระจกหรือของประดับตกแต่งร้านก็ซื้อกลับบ้านได้

        ความใส่ใจในธรรมชาติยังแฝงอยู่ในการใช้หลอดแบบไม้ไผ่ ตกแต่งหน้าเค้กหรือเครื่องดื่มด้วยดอกไม้ ที่นอกจากจะทำให้เกิดความสวยงามแล้ว ยังดึงเอาคอนเซ็ปต์ความเป็นธรรมชาติของร้านออกมาใช้ได้เป็นอย่างดี เป็นการให้ธรรมชาติได้เยียวยาเราและเราก็เยียวยาธรรมชาติด้วย

 

Whispering Cafe

Whispering Cafe

Whispering Cafe

มุมนี้ Instagrammable

Whispering Cafe

Whispering Cafe

เมนูแนะนำเมื่อมาร้าน Whispering Café

        – ซุปเห็ด (Mushroom soup) ราคา 150 บาท – ซุปเห็ดที่รสชาติกลมกล่อม มีเท็กซ์เจอร์เป็นเห็ดบดละเอียด เคล้าไปกับน้ำมันมะกอก รสชาติลงตัว อร่อยจนทำให้ลืมรสชาติซุปเห็ดที่เคยทานไปได้เลย

        – คาเปลลินี (Cappellini with homemade ham, fresh tomatoes and rose mary) ราคา 220 บาท – สปาเกตตีที่ใช้เส้นพาสต้าแบบยาวและเล็กที่สุดในบรรดาเส้นพาสต้า ผัดด้วยน้ำมันมะกอก คลุกเคล้าด้วยความสดใหม่ของมะเขือเทศลูกเล็ก ใช้แฮมเห็ดหอมๆ มาตัดรสชาติของเส้นพร้อมทั้งโรยด้วยโรสแมรีเพื่อให้มีกลิ่นหอมของสมุนไพร

 

Whispering Cafe

 

        ซึ่งเมนูของคาวที่เราเลือกมานี้ มีชื่ออยู่ในหมวดเมนูว่า เมนูช่อมะกอก สังเกตได้เลยว่า จะใช้น้ำมันมะกอกมาเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังมีเมนู ดอกโสม โดยเมนูจะประกอบไปด้วย ข้าวผัดกะเพราเทมเป้, ข้าวผัด Whispering และยำไข่ต้มยางมะตูม 

 

Whispering Cafe

        – ชาเขียวลาเต้ (Matcha latte cold) ราคา 120 บาท – ชาเขียวใส่นม หวานน้อยที่ใช้หลอดจากไม้ไผ่ 

 

Whispering Cafe

        – นมสดน้ำผึ้ง (Wild honey milk) ราคา 120 บาท – นมสดใส่น้ำผึ้งรสชาติกลมกล่อม หวานกำลังดี ใส่คู่กับหลอดจากไม้ไผ่

 


WHERE TO FIND WHISPERING CAFE 

Open: เปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์  เวลา 08.00-18.00 น.

Address: บ้านใหม่ อำเภอสามพราน นครปฐม

Tel.: 0-92429-4229 

Facebook: Whispering Café