Pattaya International Fireworks

Viewfinder | ตระการตาไปกับดอกไม้ไฟที่ประดับอยู่บนฟ้าในงาน Pattaya International Fireworks Festival 2019

หนึ่งในอีเวนต์ใหญ่ประจำปีของเมืองพัทยาคือ เทศกาลพลุนานาชาติ โดยปีนี้มีชื่อว่า Pattaya International Fireworks Festival 2019 ซึ่งแสดงพลุจากประเทศต่างๆ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐประชาชนจีน รัสเซีย สหราชอาณาจักร และไทย สร้างความสว่างไสวประดับท้องฟ้าเมื่อวันที่ 24-25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ใครที่พลาดชมก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเราเก็บภาพความอลังการและประสบการณ์สุดประทับใจมาเล่าให้คุณได้อ่านตรงนี้แล้ว

Pattaya International Fireworks

     พลุสีเหลืองประกายทองอร่ามสุดอลังการสะกดให้เราวางมือจากแก้วไวน์เย็นๆ และจ้องมองอย่างไม่ละสายตา ประกายสีทองที่สะท้อนเข้าตาในตอนนั้นยากที่จะบ่งบอกความรู้สึกถึงความตื่นเต้นที่ได้เห็นพลุสวยๆ แบบนี้

 

Pattaya International Fireworks

     ท่ามกลางแสงจันทร์และเสียงดนตรีที่ไพเราะ ประกายไฟที่แตกกระจายราวกับดวงดาวหลากสีสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้คนภายในงานเป็นระยะๆ

 

     วงดนตรีที่เล่นอยู่บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม T Pattaya Hotel กำลังเร่งจังหวะให้เร็วขึ้นคล้ายกับเป็นการให้สัญญาณผู้ชมเพื่อเตรียมตัวรับความตื่นเต้นเร้าใจกับพลุชุดใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น หลังจากเว้นช่วงพักเบรกไปประมาณครึ่งชั่วโมง เสียงปรบมือจากผู้ชมดังขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนพลุสีแดงแซมส้มที่ถูกจุดเรียงกันเป็นแนวเส้นโค้ง

 

Pattaya International Fireworks

     ริมหาดทรายชายทะเลพัทยาที่ประดับประดาด้วยต้นปาล์มงดงาม แต่ในคืนนี้ท้องฟ้ายามค่ำที่ถูกปกคลุมไปด้วยดอกไม้ไฟเป็นประกายงดงาม ยิ่งทำให้พัทยามีเสน่ห์มากขึ้นกว่าที่เคยเป็น

 

Pattaya International Fireworks

     “ฉันยังสามารถพุ่งทะยานได้ไกล และส่องสว่างได้มากกว่านี้” ดอกไม้ไฟหลากสีที่ถูกจุดติดๆ กันยังคงเฉิดฉายคล้ายกับจะประกาศก้องแก่คนดูที่อยู่ริมอ่าวพัทยา

 

Pattaya International Fireworks

     ประกายระยิบระยับจากไส้พลุแตกตัวเป็นเส้นๆ ในค่ำคืนคล้ายกับกลีบดอกไม้ที่กำลังเบ่งบานรับแสงแดดยามเช้า นี่สินะเขาถึงเรียกกันว่า ‘ดอกไม้ไฟ’

 

Pattaya International Fireworks

     หากลองหลับตาและฟังแต่เสียงพลุที่ดังกึกก้องทั่วริมอ่าว คงไม่สามารถจินตนาการและสัมผัสถึงความสวยงามได้แบบที่ตาเห็น

 

     แค่เพียงเสี้ยววินาทีที่นิ้วมือสัมผัสลงบนปุ่มกดชัตเตอร์มีค่ามากเกินกว่านึกถึง ‘ชอตปาฏิหาริย์’ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้นได้ การเก็บภาพและได้ดูพลุในงานเทศกาลพลุนานาชาติครั้งนี้จึงเป็นความทรงจำที่ดีของเราในปีนี้

 

Pattaya International Fireworks

     ความสวยงามที่ถูกกำหนดมาให้คงอยู่ในเวลาที่จำกัดกลับทรงคุณค่ายิ่งกว่า เราเชื่อว่าอย่างนั้น

 

Pattaya International Fireworks

     ประกายที่เคยระยิบระยับส่องแสงทั่วฟ้า นึกไม่ถึงว่าในขณะที่ลาไปจะให้ความรู้สึกอิ่มใจไม่ต่างกัน ความตื่นตาตื่นใจที่เคยมีกลับถูกความรู้สึกสงบแทนที่ พร้อมบทเรียนที่ประทับไว้ภายในใจว่า “การจากลาสวยงามเสมอ ตราบใดที่เรายังได้พบกันใหม่”

 


 ขอบคุณโรงแรม T Pattaya Hotel สำหรับการเอื้อเฟื้อสถานที่ให้เราได้ดูพลุที่สวยงามในครั้งนี้