Jing Jing cafe

Jing Jing Ice-Cream Bar and Cafe | ร้านไอศกรีมโฮมเมดที่เราอยากชวนคุณไป ‘จิงจิง’

ด้วยความเชื่อว่า ไอศกรีมคือของหวานมหัศจรรย์ ที่ช่วยแปรเปลี่ยนอารมณ์หม่นหมองให้สดใสได้ในทันตา ‘ปู’ – ชุตินาถ ทัศนานุพันธ์ จึงปรับปรุงห้องแถวขนาด 1 คูหา ย่านเยาวราช ให้กลายเป็นร้านไอศกรีมโฮมเมดในชื่อ Jing Jing Ice-Cream Bar And Café โดยเน้นเสิร์ฟไอศกรีมที่ไม่ใส่ทั้งสีผสมอาหารและกลิ่นสังเคราะห์ ท่ามกลางบรรยากาศร้านสไตล์จีนโมเดิร์นสุดเท่

Jing Jing cafe

Jing Jing cafe

     “เราเคยทำไอศกรีมขายกับเพื่อนมาได้ 3 ปีกว่าๆ โดยขายตามอีเวนต์และทำส่งร้านอาหาร พอเพื่อนออกไปทำงานประจำ แต่เราอยากทำต่อ ก็เลยตัดสินใจเปิดร้านนี้ขึ้นมา” ชุตินาถพูดขึ้นพร้อมกับค่อยๆ หั่นมะนาวลูกโตออกเป็นเสี้ยวเล็กๆ

     คำว่า ‘จิงจิง’ เป็นภาษาจีนแต่จิ๋ว แปลว่า ‘จริง’ หรือ ‘แท้’ และเป็นชื่อกลางในภาษาจีนของชุตินาถเจ้าของร้าน ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่ต้องการใช้วัตถุดิบของจริงจากธรรมชาติทั้งหมด โดยไม่มีการเติมสีผสมอาหารและใส่กลิ่นสังเคราะห์ลงไปเลย

     “อย่างไอติมรสมะนาวโซดาก็ใช้ของจริงเท่านั้น เราถึงมานั่งคั้นมะนาวทุกลูกเองแบบนี้ไง” ชุตินาถพูดพลางหัวเราะ

     เนื่องจากร้านตั้งอยู่ในย่านเยาวราช ซึ่งห้อมล้อมไปด้วยร้านอาหารจีนและร้านขายของชำมากมาย ชุตินาถจึงออกแบบร้านนี้ให้มีกลิ่นอายแบบไชนีสลอฟต์ เพื่อสร้างความกลมกลืนกับบรรยากาศโดยรอบ พร้อมทั้งเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้โคมไฟสีแดงประดับตกแต่งหน้าร้านและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในสไตล์ร่วมสมัย

Jing Jing cafe

     ที่นี่มีไอศกรีมรสชาติต่างๆ ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรสเบสิกอย่าง มัตฉะ เอสเพรสโซ บลูเบอรี ชาไทย หรือรสชาติแปลกๆ แต่กลับอร่อยถูกใจเราอย่างมาก เช่น ช็อกโกแลตขิง ชีสพาย ลำไย วอดก้าเลมอน และซอลต์คาราเมล รวมทั้งยังมีเมนูกาแฟ เซตอาหารเช้า และของหวานที่เข้ากับไอติมได้เป็นอย่างดี เช่น แพนเค้ก บราวนี และเค้กต่างๆ อีกด้วย

Jing Jing cafe

     “หากถามว่า ร้านจิงจิงเป็นไอศกรีมรสอะไร เราก็คงอยากให้มันเป็นรสชีสพาย เพราะเป็นไอติมที่มีหลายรสชาติอยู่ในก้อนเดียว มีความมัน หอม มีแคร็กเกอร์กรุบๆ และยังเป็นไอติมที่ลูกค้าสามารถเลือกซอสที่ตัวเองชอบได้ด้วย” ชุตินาถกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

Jing Jing Cafe

JING JING ICE-CREAM BAR AND CAFÉ

ซอยเจริญกรุง 14 สัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100

เปิดบริการ: วันพุธ-วันเสาร์ เวลา 08.30-19.30 น.

วันอาทิตย์-วันจันทร์ เวลา 09.30-17.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)

โทร.: 08-1974-1929 FB: JingJingIcecreamBarandCafe