Warm Wood

พักผ่อนไปกับบรรยากาศอบอุ่นแบบชานเมืองฝรั่งเศสที่ Warm Wood Café

ภาพบ้านหลังเล็กบริเวณชานเมืองของประเทศฝรั่งเศส สร้างด้วยอิฐสีน้ำตาลอ่อนอมส้ม แซมด้วยไม้แผ่นใหญ่ ให้ความรู้สึกสุดอบอุ่น คือแรงบันดาลใจในการออกแบบร้าน Warm Wood Café คาเฟ่สุดอบอุ่นใจกลางซอยทองหล่อ โดยมี ‘ตี๋’ – นฤวร ว่องวิทย์เดชา Co-owner ของร้าน ตั้งใจจะมอบบรรยากาศแสนสบายให้กับผู้มาเยือน เหมือนได้มานั่งเล่นบ้านเพื่อน พร้อมเสิร์ฟอาหารสไตล์ยุโรปและเครื่องดื่มอร่อยๆ จากเชฟมากฝีมือ

 

 Warm Wood

Embraced by the Wood

“เมื่อก่อนบริเวณนี้เคยเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ทำให้เราต้องปรับปรุงพื้นที่ค่อนข้างมาก เนื่องจากครัวของญี่ปุ่นจะมีเอกลักษณ์ของเขา แต่เราจะเน้นอาหารยุโรป ซึ่งต้องใช้ครัวอีกแบบหนึ่ง ตอนแรกเราอยากทำเป็นครัวแบบเปิด แต่ลูกค้าบางคนอาจกังวลเรื่องกลิ่น จึงเลือกทำเป็นกระจกใส ให้ลูกค้าได้เห็นอาหารที่กำลังทำอยู่ และจะเห็นได้ว่าครัวของเรามีขนาดใหญ่มาก เนื่องจากที่ร้านขายทั้งอาหารคาวและของหวาน จึงต้องมีครัวร้อนสำหรับอาหารคาว และครัวเย็นสำหรับเบเกอรี” นฤวร อธิบายถึงจุดเริ่มต้นให้ฟัง

Warm Wood

ภายในร้านเน้นใช้ไม้และอิฐเป็นวัสดุหลัก ให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยสีส้ม น้ำตาล ขาว พร้อมเพิ่มความเท่ด้วยพื้นปูนเปลือย และปูผนังบางส่วนด้วยแผ่นกระเบื้องสีดำขลับ ตรงกลางร้านเป็นชั้นวางของขนาดใหญ่สะดุดตา สร้างโดยใช้โครงเหล็กรับน้ำหนัก ซึ่งนอกจากจะวางของตกแต่งได้หลายสิบชิ้นแล้ว ยังมีหน้าที่แบ่งโซนของร้านออกเป็น 2 โซน คือโซนรับประทานอาหาร และโซนโซฟาสำหรับนั่งชิล

Warm Wood

“เราตั้งใจจัดสรรพื้นที่ในร้านให้ดูผ่อนคลาย ไม่อึดอัด เห็นได้จากการที่ภายในร้านมีโต๊ะและเก้าอี้ไม่มากนัก รองรับลูกค้าได้ประมาณ 30-40 คน แต่โต๊ะของเรามีขนาดใหญ่กว่าโต๊ะกินข้าวปกติ เพราะต้องการให้ผู้ใช้บริการรู้สึกสบายที่สุด”

ไม่ว่าจะมองไปทางไหน คาเฟ่แห่งนี้ก็มีของตกแต่งกระจุกกระจิกมากมายเต็มไปหมด

“ร้านของเรามีพร็อพค่อนข้างเยอะ เพราะเราอยากให้ผู้ใช้บริการสนุกสนานกับการถ่ายรูป นอกจากนี้ ยังอยากสื่อถึงอารมณ์ของบ้าน ด้วยการแขวนของใช้ในครัว เช่น หม้อ กระทะ กาน้ำ และช้อนส้อมต่างๆ บนผนัง โดยเราเลือกของที่ดูเก่า มีร่องรอยการใช้งาน แต่ความจริงแล้วเป็นของใหม่ทั้งหมด

Warm Wood

“เราสร้างบรรยากาศด้วยเพลงที่เบา สบาย เพราะผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่มักมานั่งทำงาน และพูดคุยกัน โดยปกติวันธรรมดาจะมีลูกค้าชาวญี่ปุ่นและฝรั่งค่อนข้างมาก ส่วนสุดสัปดาห์มักจะเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย”

นฤวรกล่าวปิดท้ายอย่างเป็นกันเองว่า “ที่นี่มีลูกค้าประจำเยอะ เพราะพวกเขาชื่นชอบบรรยากาศภายในร้าน หลายคนบอกว่ามาที่นี่แล้วเหมือนได้ตัดความวุ่นวายของกรุงเทพฯ ออกไป ทำให้ได้ใช้เวลาสงบๆ กับตัวเองและคนรอบข้างอย่างแท้จริง”

warm wood

_

Inspired by Space
_

This Space is… สถานที่ที่หลบหนีจากความวุ่นวาย

เรื่องราวสุดประทับใจ… เคยมีลูกค้ามาเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานในร้าน ทางเราก็เตรียมเพลง เตรียมสถานที่ให้ เป็นอีกวันที่เรามีความสุขมาก เพราะทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น

มุมโปรด… มุมบาร์ เพราะเป็นมุมที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ตกแต่งด้วยสีขาวสบายตา

ช่วงเวลาที่แนะนำให้มา… ช่วงบ่าย เพราะค่อนข้างสงบ ไม่วุ่นวาย

warm wood

Warm Wood Cafe 

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.

โทรศัพท์ : 0-2714-9974