The List | โสดแต่ไม่โดดเดี่ยวกับ 11 ภาพยนตร์อารมณ์รัก แนะนำโดยเพจแม่สื่อแม่ชัก

การดูภาพยนตร์สักเรื่องสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องความรักและความสัมพันธ์ ด้วยเหตุนี้เพจ แม่สื่อแม่ชัก จึงได้แนะนำ 10+1 ภาพยนตร์รักที่ควรดู แต่ไม่ว่าความรักช่วงนี้จะเป็นอย่างไร ปังจนเพื่อนอิจฉา หรือพังจนไม่เหลือชิ้นดี ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป ขอเพียงเยียวยารักษาหัวใจเพื่อรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม และการดูภาพยนตร์เหล่านี้ น่าจะช่วยให้เรารู้ซึ้งถึงความรักและความสัมพันธ์ของชีวิตได้ไม่มากก็น้อย

 

01 A WALK TO REMEMBER (2002)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

“Love is like a wind. You can’t see it but you feel it” ประโยคเด็ดจากหนังที่ยังจำมาจนถึงทุกวันนี้ หนังว่าด้วยเรื่องความรักที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คนคนหนึ่งลุกขึ้นมาทำในสิ่งดีๆ ให้ทั้งกับตัวเองและคนที่รัก

 

02 HERE ON EARTH (2000)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: ไม่สิ้นสุดความรักสมัครสมาน

ความรักเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เมื่อคุณมีความรัก คุณก็สามารถเป็นโลกทั้งใบให้ใครซักคนได้

 

03 WHAT DREAMS MAY COME (1998)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: ตราบใดมีรัก ย่อมมีหวัง

ความรักมีหลายรูปแบบ เมื่อครั้งยังมีกันหรือเมื่อจากลา การปล่อยวางไม่ได้แปลว่าเราละเลย หรือหมดรักเสมอไป แต่เป็นการทำให้ความรักยังคงอยู่ โดยไม่กดดันฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนเกินไป และบางทีการที่เราอยู่กับการสูญเสียสิ่งหนึ่งไปจนลืมสิ่งสำคัญที่ยังคงอยู่ อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เราไม่เหลืออะไรเลย

 

04 MEET JOE BLACK (1998)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: คุณและคุณเท่านั้น

เมื่อทุกคนมีเวลาจำกัด และไม่ใช่ทุกคนจะมีโอกาสครั้งที่ 2 เสมอไป จงใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่า เพื่อที่คุณจะไม่เสียดายเมื่อสิ่งที่เคยมีได้หายไป นั่นคือความรัก และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตให้มีคุณค่าด้วย

 

05 BIG FISH (2003)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: รักพ่อ

ไม่รู้จะบอกว่ายังไงดี แต่เป็นหนังแฟนตาซีที่ดูแล้วอิ่มมากๆ จากความรักของผู้ชายที่เรารักเรามากที่สุด… พ่อ

 

06 DEAR DAKANDA (2005)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: แอบรักเขาอยู่ในใจ

‘ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ แต่มันก็แสนไกล ยิ่งเธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท ยิ่งไม่มีสิทธิ์จะบอกไป’ เราปฏิเสธความรู้สึกจริงๆ ของตัวเองไม่ได้หรอก ไม่มีอะไรสื่อสัตย์ต่อเราเท่าความรู้สึกอีกแล้ว ถ้าวันหนึ่งความใกล้ชิดจะทำให้ความรู้สึกรักเกิดขึ้น ก็แค่ยอมรับ และทำตามเสียงหัวใจ ส่วนผลนั้นจะเป็นอย่างไร เราเองก็ต้องยอมรับกับคำตอบที่จะเกิดขึ้นเหมือนกัน หนังเรื่อง เพื่อนสนิท ทำได้จริงมากๆ ใครแอบรักเพื่อนตัวเองอยู่ ดูแล้วจี๊ดแน่นอน

 

07 ONE DAY (2011)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: พูดได้เพียงว่าตอนนี้รักเธอ

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราย้อนกลับไปยังความทรงจำในอดีตเพื่อทบทวนความสัมพันธ์อีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาเราอาจเผลอละทิ้งความรักที่เกิดขึ้นระหว่างทาง อย่างน้อยก็ทำให้เราระมัดระวังความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น ถือเป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่คนโสดต้องดู ดูตอนไหนก็ได้ และพระเอกนางเอกก็งานดีมาก (อันนี้ไม่เกี่ยวกันแค่อยากบอกเฉยๆ)

 

08 ALFIE (2004)

10+1 ภาพยนตร์
อารมณ์รัก: ไม่มีสัญญาผูกมัก

คนเจ้าชู้ ชอบหว่านเสน่ห์ เปลี่ยนคู่ควงไปเรื่อยๆ ต้องดู!

 

09 WONDER (2017)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: ก็นอยด์อ่ะ

เป็นหนังที่ให้กำลังใจมากๆ เวลานอยด์ๆ แล้วดู คือคนที่เจออะไรหนักหนากว่าเรามันมี อย่านอยด์ อย่าสิ้นหวัง

 

10 THE AGE OF ADALINE (2015)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: รักเสี่ยงทาย ให้เวลาทำนายกัน

ในชั่วชีวิตของคนหนึ่งคนจะมีความรักได้กี่ครั้ง เราเองก็ตอบไม่ได้ ไม่มีใครตอบได้นอกจากเจ้าตัวเอง เมื่อเราตายไปความรักก็คงตายจากไปพร้อมกับเราด้วยเช่นกัน แต่ The Age of Adaline กลับทำให้เรารู้สึกว่า ความรักเป็นเรื่องของ right time, right person และที่สำคัญรักคือความอมตะที่อยู่เหนือกาลเวลา อยู่เหนือชีวิต และบางครั้งก็อาจอยู่เหนือตัวเราด้วยซ้ำ

 

+1 ARMAGEDDON (1998)

10+1 ภาพยนตร์

อารมณ์รัก: ให้มันแตกเลยดีกว่า

หนังโลกแตกสำหรับคนอกหัก ด้วยความคิดที่ว่า ‘ถ้าโลกจะแตก คนที่กูอยากอยู่ด้วยคนสุดท้ายก็ไม่ใช่มึงหรอก’ ดูแล้วจะรู้สึกว่ามีกำลังใจ กูไม่ได้อยากอยู่กับมึงหรอก สุดท้ายแล้วเราอยากใช้ชีวิตกับพ่อแม่พี่น้องเรา เราไม่อยากใช้ชีวิตกับเธอ!